ม้าลายแห่งตูรินยูเว่เตรียมเปลี่ยนชื่อสนามใหม่เป็นอัลลิอันซ์สเตเดี้ยม

Wojciech-Szczesny
Wojciech Szczesny

 

สื่อข่าวเมืองมะกะโรนีประเทศอิตาลีทุกสำนักรายงานตรงกันว่าทีมม้าลายยูเวนตุสเตรียมเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าจากเดิมที่ใช้ชื่อยูเวนตุสสเตเดี้ยมไปเป็นอัลลิอันซ์สเตเดี้ยมเป็นที่เรียบร้อยและจะเริ่มใช้ในวันที่ 1 กรกฏาคมที่กำลังจะถึงนี้

 

ม้าลายแห่งตูรินยูเวนตุสแชมป์กัลโช่เซเรียอา 6 สมัยซ้อนเป็นหนึ่งในไม่กี่สโมสรของอิตาลีที่มีสังเวียนแข้งเป็นของตัวเองโดยล่าสุดเพิ่งเปิดใช้สยามเหย้าใหม่แห่งนี้เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ที่ผ่านมาและใช้ชื่อว่ายูเวนตุสสเตเดี้ยมตามชื่อของสโมสรไปก่อนเพื่อรอหาผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

 

และซึ่งล่าสุดยูเว่บรรลุข้อตกลงทางการเงินกับอัลลิอันซ์บริษัทชื่อก้องโลกเกี่ยวกับด้านประกันภัยสัญชาติเยอรมันที่ตกลงเป็นผู้สนับสนุนให้เป็นที่เรียบร้อยและเห็นชอบที่จะเปลี่ยนชื่อสนามของตนให้เป็นอัลลิอันซ์สเตเดี้ยมนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลหน้า 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไปโดยสโมสรน่าจะมีการประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้

 

ปัจจุบันเสือใต้บาเยิร์นมิวนิคแชมป์บุนเดสลีกาเยอรมันเป็นอีกสโมสรที่ได้บริษัทอัลลิอันซ์มาเป็นสปอนเซอร์สนามให้และใช้ชื่อรังเหย้าของพวกเขาว่าอัลลิอันซ์อารีน่าเช่นกันกับยูเวนตุสนี่เองลือต่อว่าเจ้าม้าลายสนดึงเชสนี่เฝ้าเสาแทนบุฟฟ่อนเช่นกัน

 

เดลี่เมลสื่อของอังกฤษตีข่าวแชมป์กัลโช่ยูเวนตุสแสดงความสนอกสนใจที่จะคว้าตัววอยเชียคเชสนี่ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ของเดอะกันเนอร์สปืนใหญ่อาร์เซน่อลมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้หลังประทับใจกับผลงานระหว่างการเล่นแบบยืมตัวกับหมาป่ากรุงโรมโรม่ามาโดยตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

 

นายทวารวัย 27 ปีโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบในการเล่นกับหมาป่าเหลือง-แดงแบบยืมตัว 2 ปีหลังสุดเป็นที่น่าจับตาและในซีซั่นที่ผ่านมาเขาเล่นทุกนัดทุกนาทีในเซเรียอาทั้งหมด 38 นัดและรักษาคลีนชิตได้ถึง 14 นัดมากที่สุดในลีกอิตาลีแต่จัลโลรอสซี่ไม่ได้ใช้ออปชั่นขอซื้อขาดด้วยเหตุนี้ทำให้หลายสโมสรในอิตาลีเล็งไปร่วมทัพโดยมีนาโปลีเป็นหนึ่งในนั้นด้วยที่อยากได้ผู้รักษาประตูชั้นดีไปยืนคุมด่านสุดท้าย

 

Leave a comment